Tổ chức khai trương là một trong những nghi lễ vô cùng quan trọng khi một công ty bước chân vào thị trường. Các thẩm mỹ viện, trung tâm, cơ sở chăm sóc sức khỏe sắc đẹp,… cần có những kế hoạch quảng bá thông minh khi khai trương hay mở rộng thị trường.
Tổ chức khai trương SPA là một trong những cách truyền thông hiệu quả nhất của các công ty. Vậy làm thế nào để buổi lễ khai trương diễn ra thật hoàn hảo và thành công? Hãy xem tại đây tại Bee Event.
Kế hoạch tổ chức khai trương spa cho doanh nghiệp
Để một buổi lễ khai trương spa diễn ra hiệu quả và thành công, công ty cần phải lên một kế hoạch tổ chức chi tiết và kỹ lưỡng. Dưới đây là các bước tổ chức lễ khai trương Spa.
Tiến hành chọn ngày tổ chức khai trương spa phù hợp
Để tiến hành tổ chức khai trương spa suôn sẻ, các công ty nên xem ngày khai trương. Dưới đây là một số ngày tốt khởi công do Bee Event tổng hợp
Ngày tốc hỷ: Ngày Tốc Hỷ là ngày tốt tương ứng với các số 03, 06, 09. Về đối tượng, nó tương ứng với điện thoại, công văn, thư từ, thư từ và thông tin. Về các sự việc, tình duyên, cưới hỏi, tin vui… Ngày Tốc Hỷ là ngày tốt để tiến hành các việc quan trọng như động thổ, khai trương, xuất hành…v.v.
Ngày đại cát: Trong một chu kỳ chuyển động sáu ký tự, Tiểu Cát tương ứng với vị trí số 5. Đây là ngày lành mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Xem ngày khai trương năm 2020 là ngày Tiểu Cát, những người làm ăn kinh doanh sẽ thu được nhiều của cải, tiền tài và danh vọng.
Ngày Đại An: Ngày Đại An là một ngày mang lại hạnh phúc và sự an tâm. Ý nghĩa của Ngày Đại An bao gồm hai từ:
Đại có nghĩa là to lớn, mạnh mẽ và trường tồn. An có nghĩa là hòa bình, yên tĩnh, bảo vệ và thành công. Do đó, được cho là mang lại hòa bình, thành công và thịnh vượng lâu dài. Doanh nghiệp có thể sử dụng Lịch vạn niên để chọn ngày tốt nhất cho các ngày thần tốc, đại cát, đại bình, v.v.
Chạy truyền thông cho lễ khai trương spa
Và làm cho buổi tổ chức khai trương spa đến gần hơn với mọi người và khách hàng tiềm năng. Các tổ chức cần có một kế hoạch truyền thông rõ ràng, cụ thể và có chiến lược. Các doanh nghiệp có thể dựa vào các kênh truyền thông như Facebook, Youtube và các phương tiện quảng cáo như bài viết, video và infographics, tùy thuộc vào ngân sách và mục tiêu của công ty.
Ngoài ra, lễ khai trương spa cũng nên có các chiến lược khuyến mại như giảm giá, ưu đãi, quà tặng khách hàng. Do đặc thù của ngành spa, việc tổ chức các hoạt động dùng thử dịch vụ là một cách rất hữu ích để mang lại những trải nghiệm, đánh giá thực tế từ khách hàng.
Xác định số lượng khách tham dự cố định
Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, công ty nên dự trù số lượng khách mời để có thể sắp xếp và thực hiện nhiều việc như: Nếu có địa điểm, số chỗ ngồi cho khách mời, số bàn, tea break… và voucher, phiếu quà tặng, quà lưu niệm… theo số lượng phù hợp.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần đặt trước một lượng lớn khách hàng tiềm năng không có tên trong danh sách khách mời tham dự sự kiện, để có thể thực hiện các bước thích hợp trong vấn đề này.
Checklist các hạng mục
Trước khi diễn ra sự kiện khai trương spa, việc rà soát, theo dõi các hạng mục cần thiết cho ngày khai trương là rất quan trọng, bao gồm phông bạt, in banner, bàn ghế, bộ băng khánh thành, hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhân sự. hoàn thiện và thử nghiệm trước ngày khai trương chính thức.
Lên ngân sách cho kế hoạch tổ chức khai trương spa
Khi lập ngân sách, doanh nghiệp nên hoạch định những yếu tố cần chi tiêu. Các tính năng đặc biệt là:
- Địa điểm (địa điểm cho thuê, thiết bị tại chỗ, v.v.)
- Ăn và uống
- Trang trí (hoa, bong bóng, cổng chào…)
- Ánh sáng và âm thanh (loa, ánh sáng, âm nhạc, màn hình, v.v.)
- Biểu diễn văn nghệ (ca, múa, kịch cột, thuê ca sĩ…)
- Thi công (sân khấu, bàn ghế… nếu không bao gồm tiền thuê phòng)
- Thiết kế, in ấn (banner, backdrop, thiệp mời, menu, brochure, place card…)
- Máy ảnh
- Nhân sự (setup, dàn dựng, ca sĩ, PG, lễ tân, đồng phục…)
- Trò chơi, quà tặng
- Đi lại và vận chuyển
- Truyền thông (Thư mời sẽ được gửi nếu có nhiều cuộc gọi)
- Bảo hiểm và bảo vệ (nếu có)
- Chi phí phát sinh, chi phí bổ sung
Tiến hành tổ chức khai trương spa
Sắp xếp, bố trí khu vực diễn ra buổi lễ
Trước khi đến một sự kiện, bạn nên đảm bảo rằng:
- Cánh gà 2 bên, phòng phu nhân, phòng nghệ sĩ, phòng vũ công, phòng người mẫu, phòng VIP (nếu có), lối vào và phân khu cho nhân viên kỹ thuật, đạo cụ, trợ lý, phòng MC
- Sắp xếp chỗ ngồi: Chỗ ngồi cho khách VIP, đại biểu và người tham dự
- Thi công sân khấu, mỹ thuật sân khấu, lắp đặt loa, ánh sáng, màn hình led
- Bố trí phong cảnh, treo ruy băng, photo booth, gallery…
Tổng duyệt chương trình trước khi tiến hành sự kiện
- Chạy chương trình, test âm thanh, mic, đèn, kỹ thuật, bảo mật…
- Diễn lại chương trình (nếu có) với các khách mời là người nổi tiếng, đoàn kịch, rạp xiếc, v.v.
- Bảo vệ nhân viên chương trình
- Kịch bản dòng, kịch bản MC và kịch bản kỹ thuật đầy đủ có sẵn
Phân chia nhân sự đón khách
Chia thành 3 nhóm nhân sự
- Đội ngũ nhân viên sẽ hướng dẫn khách đến bãi đậu xe
- Nhân viên lễ tân sẽ chào đón bạn từ lối vào
- Đội ngũ lễ tân hướng dẫn khách vào chỗ ngồi
Tiến hành chạy chương trình
- Giám sát và điều chỉnh chương trình
- Đảm bảo sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch
- Phòng tránh rủi ro, dự phòng
Kết thúc buổi lễ
- Chụp ảnh
- Tặng quà lưu niệm
- Khách thực hành
Trên đây là kế hoạch mở spa công ty chi tiết và hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách hàng có được buổi lễ khai trương spa đúng như yêu cầu của mình. Chúc buổi lễ khai trương được diễn ra một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ tận tình, hãy liên hệ ngay với Bee Event
Liên hệ ngay với BeeEvent để nhận được những ưu đãi tốt nhất ngay bây giờ:
- Số Điện Thoại: (+84) 901 731 731
- Thiết Bị Sự Kiện: (+84) 966 795 579
- Văn phòng giao dịch tại Bình Dương: 583 Phạm Ngọc Thạch, p.Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
- Hoặc Hồ Chí Minh: Lầu 12, Tòa nhà Lapen, 99 Nguyễn Thị Minh Khai, p. Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
- Email : hien.phan@bee-event.vn
- WebSite : https://bee-event.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/beeevent.sukienbd