Roadshow là một trong những phương thức truyền thông vô cùng quen thuộc, thường được các nhãn hàng triển khai trong các chiến dịch khai trương ra mắt sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, kích cầu thương mại, hoặc trong các dịp lễ Tết, sự kiện đặc biệt…

Làm Roadshow, chẳng khác gì làm sự kiện (event), để tổ chức một chương trình Roadshow thành công, có người nói dễ nhưng có người lại than thở rất khó. Để làm tốt hình thức này, bạn cần hiểu rõ các thông tin như Roadshow là gì, có những hình thức nào, ưu nhược điểm là gì, cách triển khai (lên kế hoạch, chương trình, kịch bản) ra sao…

Với bài viết này, Bee Event sẽ mang đến cho bạn tất tần tật từ A – Z thông tin về Roadshow tại Việt Nam.

Chạy roadshow là gì?

Giải nghĩa một cách đơn giản “Road” là đường và “Show” là biểu diễn, “Roadshow” chính là hoạt động trình diễn lưu động trên đường phố để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trước số đông công chúng, đây là một trong những kỹ thuật marketing xuất hiện từ khá lâu đời và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Trong marketing hiện đại, Roadshow cũng được xếp vào kênh dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và được ứng dụng với nhiều biến thể khác nhau nhằm phục vụ cho những mục tiêu truyền thông khác nhau của nhãn hàng.

Roadshow thường xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn. Từ những thương hiệu hàng đầu thế giới cho đến những thương hiệu vừa và nhỏ đều có thể triển khai Roadshow.

Chạy roadshow xe đạp

Xe đạp có lẽ là một trong những phương tiện đầu tiên tham gia vào thị trường roadshow quảng cáo ở Việt Nam. Các chiến dịch roadshow bằng xe đạp từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau sử dụng như: bưu chính, viễn thông, công nghệ, mỹ phẩm, đồ điện tử – điện lạnh,…

Roadshow xe đạp hiểu một cách đơn giản là phương pháp tổ chức một đoàn xe đạp diễu hành trên đường phố gây sự chú ý của người đi đường. Hình ảnh quảng cáo sẽ được thể hiện và làm nổi bật bằng nhiều cách khác nhau như: trang trí trên giỏ xe, bánh xe, cờ roadshow sau xe, đồng phục của đội PG điều khiển phương tiện,…

Thông thường một chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai trên 10-20 đầu xe, chạy liên tục chia thành ca sáng – chiều – tối với thời lượng khoảng 2-3h/ca. Tùy vào mục đích và ngân sách cụ thể mà chiến dịch roadshow có thể kéo dài 1 ngày, 3 ngày hay 7 ngày.

Ưu và nhược điểm của roadshow xe đạp

Muốn sử dụng roadshow xe đạp thật sự hiệu quả và phù hợp với mục đích chiến dịch truyền thông của mình, nhà đầu tư cần biết rõ cà những ưu và nhược điểm dưới đây.

Ưu điểm

  • Hình thức bắt mắt với đoàn xe đông đảo thu hút toàn bộ sự chú ý của người đi đường.
  • Xe di chuyển với tốc độ chậm để người đi đường có thể dễ dàng tiếp nhận các thông tin quảng cáo chính xác, rõ ràng hơn.
  • Ít gây cản trở tới giao thông, không gặp các thủ tục pháp lý lằng nhằng như xe ô tô.
  • Có khả năng lưu thông gần như trên mọi tuyến đường, ít gặp phải đường cấm, dễ di chuyển ngay cả khi gặp khu vực có giao thông đông đúc.
  • Ngoài xe quảng cáo, đội ngũ PG trên xe cũng là điểm nhấn cho cả chiến dịch.
  • Quy trình tổ chức roadshow nhanh chóng, đơn giản, chi phí thấp.

Nhược điểm

  • Chỉ di chuyển được lộ trình ngắn do tốc độ xe chậm.
  • Dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: thời tiết, sức khỏe đội PG, sự cố trên đường,…
  • Mức độ quen thuộc từ lâu nên dễ tạo ra cảm giác nhàm chán, bớt thu hút hơn so với các loại phương tiện roadshow quảng cáo mới (roadshow ô tô 4 chỗ, 16 chỗ, 45 chỗ, xe tải…)

Roadshow xe máy

Roadshow là một hình thức quảng cáo lưu động trên đường phố, sử dụng các loại phương tiện giao thông như xe 45 chỗ, ô tô, xe máy, xe đạp… di chuyển theo hàng qua các tuyến đường chính trong thành phố nhằm quảng bá thương hiệu hoặc một sự kiện sắp ra mắt của nhãn hàng. Trong số đó, chạy Roadshow xe máy hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường.

Hình thức chạy Roadshow xe máy thường sẽ book một dàn xe có dán maquette quảng cáo giống hệt nhau (phần lớn là xe tay ga để dễ di chuyển), có gắn cờ phướn, sticker… quảng bá cho chiến dịch, kèm theo đó là dàn PG, PB mặc đồng phục của hãng và điều khiển những chiếc xe này theo một hàng trên đường phố. Đoàn roadshow sẽ di chuyển lần lượt qua những tuyến phố lớn trong khu vực nội thành với tốc độ vừa phải để thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường.

Một chiến dịch chạy Roadshow xe máy diễn ra trong thời gian khá ngắn (từ 5 – 7 ngày) để gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Đánh giá hiệu quả của hình thức chạy Roadshow xe máy

Roadshow xe máy sở hữu rất nhiều lợi thế truyền thông nổi bật mà bất cứ doanh nghiệp nào đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu cũng cần phải quan tâm. Giống như các hình thức quảng cáo Roadshow khác, chạy Roadshow xe máy được triển khai nhằm tác động, tạo ấn tượng ngay lập tức đối với người xem đang tham gia giao thông trên đường. Đoàn xe sở hữu vẻ bề ngoài nổi bật, di chuyển theo một hàng thẳng chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý ở những nơi mà nó đi qua.

Hình thức thuê xe chạy Roadshow này phù hợp với mọi nhãn hàng ở các lĩnh vực khác nhau, hơn nữa chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên rất phù hợp cho những sự kiện ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, giúp lan tỏa độ nhận diện thương hiệu ngày một rộng rãi.

Roadshow xe máy được triển khai tại nhiều khu vực khác nhau, mỗi địa điểm đoàn xe có thể dừng lại để chụp ảnh hoặc tổ chức các hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của người xung quanh như trò chơi tương tác, phát tờ rơi, tặng sản phẩm dùng thử…

Tổ chức chạy roadshow

Tổ chức Roadshow hay còn gọi là trình diễn sản phẩm. Đây là cách Marketing để doanh nghiệp quý khách tiếp cận khách hàng một cách vô cùng hiệu quả. Doanh nghiệp của quý khách đang gặp khó khăn trong việc tổ chức Roadshow. Doanh nghiệp quý khách đang muốn thúc đẩy kinh doanh trong thị trường và thâm nhập thị trường nhưng chưa có kinh nghiệm để thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao. Hãy để Bee event hỗ trợ cho doanh nghiệp của quý khách.

Mục đích tổ chức roadshow

Có rất nhiều hình thức để đưa một sản phẩm vừa mới tung ra thị trường tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Như tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, tổ chức lễ khai trương… Và công ty tổ chức sự kiện tại bình dương cũng là một trong những hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi roadshow có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp. Gây được sự tò mò và chú ý từ các khách hàng tiềm năng.

Hiệu quả của hình thức chạy Roadshow

  • Thu hút sự chú ý của công chúng bởi hiệu ứng bắt mắt như: sự đồng loạt về trang phục, phương tiện di chuyển, màu sắc…
  • Giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng.
  • Để lại ấn tượng đối với khách hàng vô cùng hiệu quả.
  • Tối ưu được chi phí quảng cáo.

Kế hoạch chạy Roadshow hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao, phải có một kế hoạch tổ chức chuyên nghiệp và linh hoạt. Điều này dĩ nhiên muốn đạt được đòi hỏi phải có một nhà tổ chức sự kiện có nhiều trải nghiệm và chuyên môn cao trong nghề. Trước hết, Cyber Show sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

Xác định mục tiêu doanh nghiệp mong muốn đạt được

  • Xây dựng các lộ trình và kế hoạch thực hiện phù hợp với mục tiêu đề ra.
  • Khoanh vùng và xác định địa điểm tập trung khách hàng tiềm năng để đạt hiệu quả cao.
  • Lựa chọn thời gian thuận lợi.
  • Xây dựng tầm nhìn và chiến lược trong việc lựa chọn tuyến đường, địa điểm.

Lên kế hoạch tổ chức 

  • Xây dựng nội dung quảng cáo, bắt mắt, sáng tạo thu hút công chúng.
  • Thiết kế và phân chia thời gian để diễn ra Roadshow một cách hiệu quả và hợp lý.
  • Chuẩn bị những phương hướng giải quyết linh hoạt khi có sự cố xảy ra.

Kịch bản chạy roadshow

Hiện nay với sự phát triển trong ngành tổ chức sự kiện thì Tổ chức Roadshow là một phương thức được quan tâm và sử dụng nhiều. Bởi tính ưu việt và mang lại đợi nhiều lợi ích cho các công ty, doanh nghiệp khi thực hiện. Roadshow là phương thức quảng bá hình ảnh, sự kiện, sản phẩm mới của công ty qua việc đội ngũ nhân sự chạy xe đạp, xe máy cùng những hình ảnh của sản phẩm đó trên khắp các con phố chính của thành phố. Để mọi người có thể được tiếp cận đến những sự kiện, sản phẩm đó. Kịch bản chạy Roadshow cần được phải lưu ý một số điểm sau để gây được chú ý nhất.

Những lưu ý khi tổ chức roadshow

Giấy phép, thủ tục tổ chức

Trước khi tổ chức Roadshow, quý công ty phải xin giấy phép hoạt động thực hiện Roadshow. Để được thực hiện một cách hợp pháp và đúng cách nhất. Có được giấy phép hoạt động, các công ty sẽ dễ dàng trong việc làm việc với các phương tiện truyền thông để quảng bá hình ảnh của mình hơn.

Người quản lý chương trình

Người quản lý là một yếu tố rất quan trọng của những chuỗi roadshow. Vì Roadshow là được thực hiện bởi rất nhiều người hoạt động cùng một công việc nên cần có người quản lý để chỉ đạo và giám sát công việc, theo dõi lộ trình xem có cần thay đổi hay không.

Ví dụ như có những sự cố phát sinh như không đủ nhân sự hay phương tiện thực hiện thì phải có phương án dự phòng. Hoặc cung đường định chạy roadshow bị cấm hoặc đang sửa chữa gấp mà không báo trước thì người quản lý cần chỉ đạo đi theo những con đường khác tiện lợi hơn.

Lựa chọn phương tiện roadshow

Thông thường, phương tiện nên xuất hiện trong kịch bản chạy Roadshow thường là xe đạp hoặc xe máy. Đội nhân sự thực hiện sẽ điều khiển những phương tiện đó theo một hàng dài chạy qua các con phố chính mà nhiều người đi lại. Tuỳ vào diễn biến chương trình, quy mô của sản phẩm muốn quảng cáo mà roadshow sẽ có phương tiện đặc thù. Quan trọng là những phương tiện có hình dáng thiết kế và màu sắc y hệt nhau. Để tạo một sự đồng đều, gây chú ý nhất định.

Kế hoạch tổ chức roadshow

Chạy roadshow là hình thức quảng cáo được nhiều đơn vị ưa thích và sử dụng. Chạy roadshow mang tính đồng đội cao và cũng có hiệu quả tốt. Tuy nhiên để chạy roadshow thành công như mong đợi không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây của Bee event sẽ hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức chạy roadshow.

Lựa chọn phương tiện 

Tùy thuộc vào tình hình kinh tế cũng như quy mô quảng bá mà chọn hình thức chạy roadshow sao cho phù hợp. Một số phương tiện được dùng để chạy roadshow phổ biến hiện nay là xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe đạp điện,… Tuy nhiên để đảm bảo được cả hai yếu tố bảo vệ môi trường mà không mất sức bạn nên lựa chọn hình thức chạy roadshow bằng xe đạp điện.

Thiết kế, in ấn banner, cờ phướn

Thiết kế in ấn banner làm sao cho thật đẹp mắt và thu hút khách hàng. Việc thiết kế rất quan trọng bởi chúng sẽ giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Một sản phẩm đẹp được đầu tư tỉ mỉ cũng sẽ tạo được ấn tượng ban đầu tốt.

Chọn thời gian

Thời tiết xấu là điều cấm kị và sẽ làm cản trở việc chạy roadshow. Do đó trước ngày tổ chức bạn nên xem trước dự báo thời tiết, nếu ngày tổ chức roadshow có mưa bắt buộc phải hoãn lại và chuyển lịch sang một ngày khác.

Lộ trình

Những con đường tuyến phố để chạy roadshow phải là những con phố lớn và có nhiều người đi lại.Thiết kế lộ trình làm bảng hiệu quảng cáo bình dương dài ngắn ra sao tùy thuộc vào phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy, oto . Nên tránh tới những tuyến đường hay xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm vì chúng gây cản trở giao thông.

Xin giấy phép

Xin cấp giấy phép hoạt động roadshow lên các cơ quan có thẩm quyền thường khá khó khăn. Để xin cấp phép bạn cần đến  Sở Văn Hóa Thông tin. Ngoài ra, bạn cũng cần cũng cần liên hệ trước để thông báo với cơ quan thẩm quyền tại những địa điểm bạn sẽ chạy qua đó. Việc xin cấp phép sẽ giúp tránh trường hợp bị gián đoạn liên quan đến pháp lý khi di chuyển.

Sắp xếp nhân sự 

Việc phải di chuyển nhiều khá vất vả và yêu cầu đảm bảo được tiến độ nên khi lựa chọn nên chọn những người có kinh nghiệm. Ngoài ra để phòng trường hợp cần thay thế cần thiết bạn nên bố trí dư người.

Chạy roadshow mới nghe sẽ nghĩ đơn giản tuy nhiên yêu cầu lại khá cao và để thành công phải có sự đầu tư đến từng bước một. Qua những hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức chạy roadshow của Bee event bạn có thể có cho mình những kinh nghiệm bổ ích.

Địa chỉ tổ chức chạy roadshow chất lượng

Năm 2022 đánh dấu quá trình gần 10 năm hình thành và phát triển của Bee event . Là một thương hiệu tổ chức event và Du Lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Bee event luôn tiên phong trong việc tạo ra những chương trình sự kiện, du lịch mới mẻ, sáng tạo. Được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Sở hữu đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm chuyên môn cao, trách nhiệm và nhiệt huyết. Kết hợp với các trang thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại trải dài khắp các tỉnh miền Nam, Bee event cam kết mang lại những đột phá cho doanh nghiệp. Giúp quý khách đạt được những hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế cũng như những mục tiêu, giá trị thông điệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN ONG VÀNG
  • Email: hien.phan@bee-event.vn
  • MST: 3702 608 718
  • (+84) 901 731 731 – Mr.Bá Anh
  • (+84) 966 795 579 – Ms.Hiền
  • ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG

    • Trụ sở chính: 583 Phạm Ngọc Thạch, p.Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
    • Văn phòng đại diện: Lầ​u 12, Tòa​ nhà​ Lapen, 99 Nguyễ​n Thị​ Minh Khai, p. Bế​n Thà​nh, Quậ​n 1, TP.Hồ​ Chí​ Minh

 

3.9/5 - (7 bình chọn)

Tổ chức chạy roadshow xe đạp - Kịch bản roadshow xe máy