Chúng ta thường nghe thuật ngữ “điều hành sự kiện” trong ngành giải trí. Đặc biệt là các chương trình liên quan đến lễ hội, họp báo,… Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nghề event executive là gì, công việc của event manager là gì?

Đọc ngay bài viết để hiểu thêm về Event Executive là gì ?. Cũng như những kỹ năng cần có của một người điều hành sự kiện. Hãy tham khảo với chúng tôi.

Event executive là gì?

Event executive được hiểu là chức năng sự kiện trong tiếng Việt. Đây được hiểu đơn giản là công việc của nhà tổ chức. Công việc của bạn là lên kế hoạch và tổ chức sự kiện sao cho nó diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Event executive là gì?
Công việc của đạo diễn sự kiện là sắp xếp và điều hành chương trình ngay sau khi lên kế hoạch. Để tránh những sự cố ảnh hưởng đến sự kiện đã tổ chức.

Công việc của một Event executive

Người quản lý sự kiện đầy tham vọng. Hãy hiểu rằng đó là một nhiệm vụ khá khó khăn. Bạn là người trực tiếp đảm nhận và quản lý các công việc từ sáng tạo đến chọn chủ đề, địa điểm, hậu cần, v.v. Nhiệm vụ cụ thể là:

  • Event executive là tác giả của thông điệp. Bao gồm thông điệp được truyền tải và mục đích cuối cùng của sự kiện. Tất cả các khía cạnh của một sự kiện đều xoay quanh một thông điệp cụ thể trong sự kiện đó.
  • Người điều hành sự kiện là người lập ngân sách cho sự kiện
  • Lựa chọn địa điểm là rất quan trọng. Thông điệp nào mà sự kiện muốn gửi đến công chúng sẽ xuất hiện ở đó.
  • Người điều hành sự kiện chịu trách nhiệm quản lý hậu cần. Âm thanh, ánh sáng,… thiết bị cần thiết cho sự kiện
  • Không chỉ khách hàng mà cả công ty tổ chức sự kiện tại bình dương cũng được thông báo về sự kiện này. Các báo cáo bao gồm ngân sách, quy trình tổ chức và các hoạt động truyền thông sản phẩm. Và quan trọng nhất là kết quả của sự kiện thông qua phản ứng trên mạng xã hội.

Những kỹ năng cần có của nhân viên Event executive

Vị trí event executive đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Các kỹ năng cơ bản cần thiết cho công việc của người quản lý sự kiện là:

1. Khả năng sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến ý tưởng, cách truyền đạt và thông điệp mạnh mẽ cho sự kiện của bạn. Vì khi sự kiện diễn ra, khán giả được nghe, thấy và cảm nhận hết những ý tưởng sáng tạo của ban tổ chức.

1. Khả năng sáng tạo trong event executive
Vì vậy, khả năng sáng tạo là rất quan trọng khi tổ chức sự kiện. Để nâng cao khả năng sáng tạo, bạn cần nuôi dưỡng bản thân bằng cách quan sát và ghi nhớ mọi thứ xung quanh mình. Những ý tưởng mới cũng có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tập quan sát và học hỏi nhiều hơn.

2. Khả năng viết kịch bản

Kỹ năng tạo ý tưởng và viết kịch bản là cần thiết cho một sự kiện thành công. Một người event executive phải có trí tưởng tượng phong phú để hình dung mọi thứ diễn ra tại một sự kiện.

2. Khả năng viết kịch bản trong event executive
Để viết một kịch bản hay, bạn cần trau dồi kỹ năng viết của mình. Không phải mất một hoặc hai ngày để học viết tốt và tốt. Đọc nhiều hơn, tập viết nhiều hơn, gặp gỡ nhiều người hơn để tìm cảm hứng.

3. Khả năng lên checklist

Với kỹ năng này, bạn có xu hướng dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Để hoàn thành xuất sắc danh sách kiểm tra sự kiện, người quản lý sự kiện phải có những phẩm chất nhất định như tỉ mỉ, thận trọng và thận trọng. Trình bày cái nhìn toàn diện nhất về nghiệp vụ và sự kiện.

4. Kỹ năng giao tiếp

4. Kỹ năng giao tiếp trong event

Như bạn đã biết, chắc chắn sẽ có rất nhiều người tham dự sự kiện này. Kỹ năng giao tiếp rất cần thiết cho quản lý sự kiện, bao gồm khán giả, nhân viên sự kiện, nhà tài trợ và khách mời.

5. Khả năng chịu áp lực của công việc

Áp lực luôn hiện hữu trong mọi ngành nghề, công việc. Ngành công nghiệp này chịu rất nhiều áp lực khi liên quan đến các sự kiện. Tổ chức sự kiện là ngành có khối lượng công việc trước, trong và sau sự kiện rất lớn.

Tôi có một khối lượng công việc lớn và cần giảm bớt áp lực công việc. Một lời khuyên dành cho các nhà quản lý sự kiện đó là một kế hoạch làm việc khoa học. Sắp xếp công việc hợp lý để vượt qua áp lực công việc.

Tổng kết

Các bài viết bạn đã tham khảo Event Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết cho người điều hành sự kiện. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin quý báu giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề event manager. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Nền tảng bền vững của BEE EVENT được xây dựng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm gắn bó trong lĩnh vực truyền thông sự kiện với hàng loạt các chương trình quảng bá, sự kiện, biểu diễn trong và ngoài tỉnh.

Nổ lực của BEE EVENT là luôn tạo ra nguồn nhân lực trẻ không ngừng sáng tạo kết hợp gu thẩm mỹ nghệ thuật đa phong cách để tạo ra sự khác biệt nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và doanh thu góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của doanh nghiệp thông qua những chiến lược và giải pháp hiệu quả.

3.9/5 - (7 bình chọn)

Event Executive là gì ? - Kỹ năng cần có của nhân viên event