Quảng cáo ngoài trời hay còn gọi là quảng cáo OOH hay quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh truyền thông xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam và đóng vai trò quan trọng xuyên suốt các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Quảng cáo ngoài trời đã quá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta bắt gặp nó hàng ngày khi dạo phố hay đến những nơi công cộng. Vậy, quảng cáo ngoài trời là gì, OOH là gì?. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Unique OOH trong bài viết tiếp theo.
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời đề cập đế quảng cáo i. Trong tiếng Việt, nó có nghĩa là quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH, v.v. Vậy quảng cáo ngoài trời là gì?
- Quảng cáo ngoài trời là gì?
“Quảng cáo ngoài trời (OOH) bao gồm tất cả các loại quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ rời khỏi ngôi nhà mà họ đang sống. Điều này bao gồm khi họ vắng nhà, khi đi lại, mua sắm hoặc khi đến những nơi công cộng.” – Theo cho Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ.
OOH là một sự xuất hiện phổ biến trong cuộc sống. Chúng ta có thể gặp nhau ở bất cứ đâu. Ví dụ: đường phố đông đúc, giao thông công cộng, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, v.v. Thời đại công nghệ 4.0 tích hợp các công nghệ mới vào quảng cáo OOH để chúng sinh động và hấp dẫn hơn.
Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời:
– Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng
– Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề
– Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt
– Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục
– Không thể tắt đi, không thể chuyển kênh
– Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
– Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, không thể truyền đạt nhiều thông điệp
– Khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu
– Việc đo lường hiệu quả bị hạn chế
– Chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý
– Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan
Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam
Các hình thức quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam vô cùng đa dạng, mỗi hình thức lại có một phương thức thể hiện, ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn phân loại và tóm tắt các nhóm OOH, bạn sẽ thấy rằng chúng dễ hiểu và dễ thực hiện hơn nhiều.
Dưới đây là một số định dạng quảng cáo OOH phổ biến ở quốc gia của chúng tôi:
Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)
Đó là một biển quảng cáo cao mà bạn thường thấy ở bên đường. Theo thống kê, có khoảng 68% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng khi nhìn thấy một biển quảng cáo hấp dẫn.
Các biển báo ngoài trời thường được lắp đặt trên các con đường liên bang, trên đường đến sân bay hoặc trên các tòa nhà cao tầng. Đây là loại quảng cáo được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu.
- Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)
Biển quảng cáo tấm lớn hay còn gọi là biển quảng cáo tấm cao có kích thước rất lớn (nhỏ nhất có thể lên tới 40 mét vuông và lớn nhất có thể lên tới hàng trăm mét vuông). Các biểu mẫu thường được cài đặt trên đường cao tốc có lưu lượng truy cập cao và các chiến dịch quảng cáo thường mất ít nhất 3-6 tháng. Phổ biến nhất là pano (tấm tường), biển báo (trụ cột) và biển báo phân chia (lật ba mặt).
Quảng cáo tầm thấp
Quảng cáo tầm thấp thường được đặt ngang tầm mắt ở những vị trí cụ thể. Điều này bao gồm các dấu hiệu như hộp đèn, bến xe buýt và trang trí đường phố. Mỗi khi bạn di chuyển trong ô tô hoặc chờ đèn đỏ hoặc dừng lại, bạn sẽ tiếp xúc với quảng cáo này.
- Quảng cáo tầm thấp
Quảng cáo cấp thấp cho các sản phẩm cụ thể thường được sử dụng gần điểm bán hàng hoặc trong các khu vực xung quanh cửa hàng. Biển báo cấp thấp có kích thước nhỏ gọn hơn, số lượng nhiều hơn, vị trí hiển thị cũng đa dạng hơn. Các hình dạng phổ biến bao gồm điểm dừng xe buýt, bảng hiệu hộp đèn, biểu ngữ và biểu ngữ.
Quảng cáo di động trên phương tiện giao thông
Biển quảng cáo di động là một hình thức quảng cáo ngoài trời và có nhiều hình thức. Phong cách đồ họa và nhãn dán quảng cáo hiển thị trên xe buýt, xe tải và các phương tiện di chuyển khác (xe buýt, taxi, v.v.). Các doanh nghiệp thường chọn loại hình quảng cáo này để giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình vừa được giới thiệu.
- Quảng cáo di động trên phương tiện giao thông
Các kênh quảng cáo phương tiện di chuyển như taxi, xe buýt, ô tô và thậm chí hiện nay quảng cáo cho các phương tiện di chuyển như tàu hỏa, máy bay ngày càng nhiều và mang lại hiệu quả truyền thông cực cao.
Roadshow quảng cáo ngoài trời
Roadshow cũng được phân loại là OOH vì chúng là hình thức tiếp xúc với những người bên ngoài gia đình. Bạn có thể bắt gặp những roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe đạp, ô tô,… xuất hiện rất nổi bật và ấn tượng trên đường.
- Roadshow quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời Roadshow cũng là một loại hình quảng cáo OOH. Điều này cũng có hiệu quả như công khai bên ngoài. Roadshown nổi bật và để lại ấn tượng lâu dài tại các dịch vụ tổ chức sự kiện tiêu biểu như:
Các tuyến đường đi bộ, tuyến đường dành cho xe đạp, tuyến đường dành cho ô tô và tuyến đường dành cho xe máy được hiển thị.
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
Roadshow cũng được phân loại là OOH vì chúng là hình thức tiếp xúc với những người bên ngoài gia đình. Bạn có thể bắt gặp những roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe đạp, ô tô,… xuất hiện rất nổi bật và ấn tượng trên đường.
DOOH là viết tắt của Digital Out of Home. Quảng cáo DOOH là hình thức ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông qua màn hình LED, màn hình LCD và khung hình. Điều này cho phép các nhà quảng cáo phân phát quảng cáo của họ theo những cách độc đáo và sáng tạo. DOOH là viết tắt của Digital Out of Home. Quảng cáo DOOH là hình thức ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông qua màn hình LED, màn hình LCD và khung hình. Điều này cho phép các nhà quảng cáo phân phát quảng cáo của họ theo những cách độc đáo và sáng tạo.
Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)
Chọn vị trí quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu của công ty bạn. Cụ thể, các sân bay có thể quảng cáo cho các nhóm thu nhập cao, trong các siêu thị nhắm mục tiêu đến công chúng, trong các bệnh viện cung cấp thuốc phù hợp cho người già và trong các rạp chiếu phim nhắm đến giới trẻ phù hợp cho quảng cáo, v.v.
- Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)
Các địa điểm quảng cáo ngoài trời sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa, có hình thức tốt để tiếp cận đối tượng mục tiêu của công ty.
Ví dụ: vị trí sân bay tiếp cận khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo siêu thị tiếp cận khách hàng đại chúng và quảng cáo sản phẩm y tế bệnh viện tiếp cận quảng cáo trong bệnh viện. Rạp chiếu phim tiếp cận khách hàng trẻ…
Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời
- Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo
Có 6 bước để chạy một chiến dịch quảng cáo ngoài trời:
- Chọn định dạng quảng cáo, thời gian và địa điểm của thử thách, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.
- Làm việc với chính quyền địa phương quản lý khu vực của bạn để xin giấy phép quảng cáo.
- Thương hiệu và công ty quảng cáo đồng ý về các điều khoản, giá cả, thời gian, v.v. và ký kết hợp đồng.
- Các công ty quảng cáo thiết kế ấn phẩm quảng cáo (maquette) của mình đồng nhất, in ấn và kiểm tra màu sắc cẩn thận.
- Hoàn thành maquette, bắt đầu in và áp dụng nó vào phương tiện quảng cáo của bạn. Gửi ảnh và video phê duyệt cho khách hàng.
- Công ty quảng cáo maquette đảm bảo chất lượng trong hợp đồng thỏa thuận giữa các bên.
Vai trò của quảng cáo ngoài trời (OOH) trong Marketing
– Giúp doanh nghiệp xây dựng, khuếch trương và duy trì nhận diện thương hiệu
OOH quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng và đóng vai trò là ấn tượng ban đầu. Sau đó, lặp lại các chương trình khuyến mãi theo thời gian để duy trì nhận thức và biến nó thành thói quen trong tâm trí khách hàng của bạn.
– Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng bận rộn
Người tiêu dùng ngày nay bận rộn hơn nhiều và dành nhiều thời gian hơn để làm nhiều việc hơn. Chính vì thế những khoảnh khắc trên đường phố cũng là lúc ‘rảnh rỗi’, và quảng cáo tận dụng thời điểm này để ghi điểm.
– Mang đến vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị
Hình thức quảng cáo hiện đại, sáng tạo mang đến nét thẩm mỹ sống động cho môi trường sống của bạn.
Có những địa điểm nổi tiếng trên thế giới mà quảng cáo ngoài trời đã trở nên thiết yếu. Đơn cử như Quảng trường Thời đại ở Mỹ với hàng chục biển quảng cáo LED khổng lồ, hay ngã tư Piccadilly Circus ở Anh với những màn hình LED hàng trăm năm tuổi.
Xu hướng quảng cáo ngoài trời hot trong năm 2023
Quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là những tấm biển buồn tẻ và nhàm chán, các thương hiệu luôn mong muốn được thể hiện một cách dễ thấy và ấn tượng nhất trong mắt người tiêu dùng. Hãy sáng tạo và thu hút sự tương tác của mọi người bằng cách tìm hiểu về các xu hướng quảng cáo mới nhất.
- Thúc đẩy sự sáng tạo OOH để giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong mắt và tâm trí người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng các dấu hiệu 3D độc đáo và bắt mắt hoặc nội dung độc đáo và tuyệt vời. Bức tượng đồng.
- Lựa chọn và sử dụng các hình thức phù hợp, hiệu quả.
- Hình dạng OOH mới hấp dẫn: Màn hình LED quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Các loại khách hàng theo dõi quảng cáo: Quảng cáo trên ô tô của bạn, đặt quảng cáo ở một vị trí cụ thể…Tận dụng POS để tiến hành các hoạt động activation nhằm thu hút người tiêu dùng.
- Cải thiện tương tác với người tiêu dùng: Quảng cáo OOH theo ngữ cảnh hoặc được cá nhân hóa nhằm tiếp cận khách hàng.
- O2O (ngoại tuyến đến trực tuyến): Biển quảng cáo trở thành mồi câu lan tràn trên mạng xã hội.
Quảng cáo Bình Dương
Với sự phổ biến bùng nổ của quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo Bình Dương ngoài trời cho các thương hiệu cũng đang phát triển nhanh chóng. Đây là một phương tiện nổi bật và rất đặc biệt. Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, quảng cáo OOH có cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng.
Với sự trợ giúp của các kỹ thuật công nghệ như cảm biến chạm và chuyển động, các nhà quảng cáo đã mở ra vô số cơ hội để tạo ra những câu chuyện đi sâu vào trái tim khách hàng của họ.
Quảng cáo DOOH tạo ra nhiều tương tác hơn và là một nguồn thu thập dữ liệu tuyệt vời. Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn sử dụng hình thức quảng cáo này. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là xu hướng quảng cáo trong thời gian tới.
Làm bảng hiệu tại Bình Dương
Làm bảng hiệu tại Bình Dương phát huy hết hiệu quả khi nó được đặt đúng vị trí. Ví dụ, biển quảng cáo của các thương hiệu cao cấp nên được đặt tại khu vực quảng trường các thành phố lớn. Biển quảng cáo đồ ăn nên đặt gần cửa hàng ăn của bạn.
Bee Event là công ty quảng cáo ngoài trời tổng thể đầu tiên của Việt Nam, có khả năng triển khai mọi hình thức quảng cáo trên 63 tỉnh thành trong cả nước.
Các dịch vụ quảng cáo ngoài trời của Bee bao gồm tư vấn chiến lược, lập kế hoạch thực hiện, hỗ trợ lập mô hình, in ấn, xây dựng và giám sát quảng cáo trong các chiến dịch.
Bee Event – Công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín
Một chiến dịch quảng cáo thành công cần có biển hiệu đẹp, chất lượng cao. Đây là lý do tại sao việc lựa chọn một công ty cho thuê bảng hiệu ngoài trời uy tín và hiệu quả là rất quan trọng.
Bee Event – Đơn vị cho thuê biển hiệu hàng đầu hiện nay đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Bee giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn thành công theo những cách sau:
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời vui lòng liên hệ với Bee qua các hình thức sau:
Liên hệ ngay với Bee Event để nhận được những ưu đãi tốt nhất ngay bây giờ:
- Số Điện Thoại: (+84) 901 731 731
- Thiết Bị Sự Kiện: (+84) 966 795 579
- Văn phòng giao dịch tại Bình Dương: 583 Phạm Ngọc Thạch, p.Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
- Hoặc Hồ Chí Minh: Lầu 12, Tòa nhà Lapen, 99 Nguyễn Thị Minh Khai, p. Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
- Email : hien.phan@bee-event.vn
- WebSite : https://bee-event.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/beeevent.sukienbd