LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI LÀ GÌ?

Lễ ra mắt sản phẩm (Product Launch Event) là sự kiện không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp. Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khác là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm quyết định lớn đến sự thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường. Và mang ý nghĩa cực kì quan trọng trong chiến lược marketing của công ty. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tổ chức.

Lễ ra mắt sản phẩm mới Suzuki Ertiga (nguồn: Internet)

TẠI SAO BUỔI LỄ RA MẮT THƯƠNG HIỆU LẠI CẦN THIẾT?

  • ·Giới thiệu thương hiệu lần đầu đến với công chúng

Nhằm truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo khách hàng và khuyến khích khách hàng tin dùng bằng sự trải nghiệm thực tế trước khi lựa chọn sản phẩm theo phương châm: “Trăm nghe không bằng một thử nghiệm”, thì việc tổ chức sự kiện Bình Phước lễ ra mắt thương hiệu nhằm ghi dấu ấn tốt đẹp cho khách mời và các đối tác, khách hàng, đại lý, bạn bè.Không chỉ làm người tiêu dùng cảm thấy thiện cảm, hơn nữa còn thôi thúc họ muốn mua và sử dụng sản phẩm một cách lâu dài. Đây cũng chính là những bước đi đầu tiên cho chiến lược marketing sản phẩm. Do đó, cần phải tính toán chính xác, và lên kế hoạch chi tiết để mang lại hiệu quả tốt nhất trong sự kiện.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới (nguồn: internet)
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới (nguồn: internet)
  • Kết nối được những người tiêu dùng có chung thị hiếu

Bước đầu tiên cho sự thành công của sự kiện chính là việc gom được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu có chung đam mê, sở thích đến tham dự, từ đó lan tỏa và mở rộng thị phần. Thương hiệu, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng.
Với tầm quan trọng của buổi lễ ra mắt thương hiệu, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ với quy mô lớn và hoành tráng. Sử dụng các Tone màu chủ đạo nhằm mang đến các giá trị cốt lõi về sản phẩm và tạo ấn tượng sâu sắc.

Lễ ra mắt thiết bị báo khói thông minh (nguồn: internet)
Lễ ra mắt thiết bị báo khói thông minh (nguồn: internet)
  • Khẳng định vị thế của sản phẩm trong thị trường

Tùy vào nhận định của mỗi người, nhưng đại đa số tổ chức lễ ra mắt thương hiệu như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.
Tổ chức lễ ra mắt thương hiệu cũng nhằm chia sẻ về những triết lý kinh doanh vô cùng quý báu từ các chuyên gia. Nhằm lan tỏa được những ý nghĩa và nguồn cảm hứng từ sản phẩm mang lại. Khẳng định giá trị của thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm.
Đồng thời, nếu làm tốt ở giai đoạn này, sản phẩm mới vô hình chung sẽ thu hút được sự chú ý của truyền thông và dư luận, nhờ đó sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này.

Tổ Chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Đà Nẵng
Tổ Chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Đà Nẵng (nguồn: internet)

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Bí quyết để có sự kiện thành công, chính là lựa chọn được loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm mới phù hợp.

Để hiểu rõ hơn, trước khi lựa chọn loại hình, bạn phải hiểu tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là gì. Event này là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới tới người tiêu dùng. Đây sẽ là buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa sản phẩm của họ và khách mời, hãy khiến cho khách hàng thích thú và muốn mua sản phẩm bằng cách giới thiệu những thông tin của chúng. Lễ ra mắt chính là bước đi đầu tiên và cần phải tính toán chính xác để show ra được thế mạnh của sản phẩm.

Tùy từng đặc thù sản phẩm, dịch vụ để quyết định có nên tổ chức dùng thử hay không, ưu đãi đặt ra, và chiến thuật marketing khác nhau…

1. Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference

Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.

Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp được gửi tới qua các kênh truyền thông phải làm sao thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng. Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung, được đăng tải trên các phương tiện tập trung lượng lớn khách hàng mục tiêu. Chi phí thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm: giải pháp hiệu quả tiết kiệm chi phí

2. Event Launching

Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.

Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.

Chi phí, quy mô của Event launching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì để đảm bảo cho sự kiện thành công. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.

3 cách tổ chức event ra mắt sản phẩm mới

Mỹ phẩm Huyền Phi ra mắt bộ sản phẩm dưỡng thể, đồng hành vẻ đẹp cùng phụ nữ Việt

3. Truyền thông ra mắt sản phẩm mới trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay được sử dụng rộng rãi và có ảnh hưởng lớn đến con người. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng những trang mạng xã hội để truyền thông sản phẩm mới của mình.
Đây là một trong những việc làm cần thiết và không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần chạy quảng cáo là có thể thông báo cho khách hàng về sản phẩm đó. Ngoài ra, nếu có ngân sách lớn, quý khách hàng có thể lựa chọn quảng cáo trên tivi, nhằm gia tăng tỉ lệ tiếp cận của sản phẩm đến khách hàng mục tiêu.

TIMELINE MẪU TỔ CHỨC RA MẮT THƯƠNG HIỆU (BUỔI TRƯA)

  • 08h30 – 09h00: Đón khách
  • 09h00 – 09h05: Ổn định
  • 09h05 – 09h10: Tiết mục mở màn: Tiết mục múa đương đại xây dựng logo thương hiệu
  • 09h10 – 09h30: Trình chiếu clip về hành trình phát triển của thương hiệu
  • 09h30 – 09h45: Ban đại diện phát biểu
  • 10h00 – 10h10: Tri ân các nhà phân phối
  • 10h10 – 10h20: Tiết mục trình diễn của ca sĩ khách mời
  • 10h20 – 11h00: Nghi thức ra mắt sản phẩm mới 
  • 11h00 – 11h30: Khách mời dùng tiệc Buffet
  • 11h30 – 11h45: Tiết mục văn nghệ ca hát
  • 11h45 – 12h00: Bốc thăm trúng thưởng giải khách hàng may mắn
  • 12h00 – 12h10: Tiết mục văn nghệ…
  • 12h10 – 12h20: Bốc thăm trúng thưởng 1 giải vàng đặc biệt
  • 12h20: Kết thúc chương trình

BEE EVENT công ty tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp

Thấu hiểu được những giá trị và ý nghĩa mà buổi lễ mang lại cho khách hàng của mình, BEE EVENT luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và tính chuyên môn nghiệp vụ của mình để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Để tổ chức một buổi lễ ra mắt thành công. Chúng tôi thấu hiểu rằng việc viết ra Timeline chương trình cơ bản sẽ giúp quý khách có thể hình dung đôi nét cho bộ khung của chương trình. Nhằm giúp các các bạn có thể tự lên một kế hoạch tổ chức ra mắt sản phẩm của mình một cách ấn tượng nhất.

Tại sao chọn BEE EVENT?

  • Nhân sự phục vụ sự kiện được đào tạo bài bản, tác phong chuyên nghiệp
  • Kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng lành nghề
  • Hệ thống âm thanh, ánh sáng sân khấu đời mới
  • Ý tưởng kịch bản sáng tạo

Quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của BEE EVENT

  1. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  2. Tư vấn và lên ý tưởng cho sự kiện
  3. Báo giá cho khách hàng
  4. Ký kết hợp đồng và đặt cọc
  5. Chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị
  6. Tiếp hành tổ chức sự kiện
  7. Kết thúc buổi lễ ra mắt sản phẩm
  8. Hoàn thiện bản xác nhận dịch vụ với khách hàng
  9. Làm thủ tục thanh lý hợp đồng

Đến với BEE EVENT, khách hàng sẽ không chỉ được an tâm về sự thành công của chương trình mà còn được tư vấn cụ thể, chi tiết sao cho tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đạt được hiệu quả như ý nhất trong một chi phí hợp lý. Bằng sự thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự đầy nhiệt tình, được đào tạo bài bản, cùng với sự chuẩn bị, tiến trình và cách thức được thực hiện một cách thống nhất toàn diện, từng sự kiện mà chúng tôi tổ chức luôn đảm bảo được tính chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

———————–
BEE EVENT
We Make Your Future
Địa chỉ: 583 Phạm Ngọc Thạch, P.Phú Mỹ, TP.TDM, Bình Dương
Hotline ‭090 1731731‬ – 0966 795 579

5/5 - (1 bình chọn)

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm trọn gói