Giới thiệu sản phẩm mới hay còn gọi là Launching Event một trong những chiến dịch tiếp thị quan trọng nhất các công ty đầu rất nhiều vào chúng. Mỗi ngày, nhiều sản phẩm mới được tung ra trong các lĩnh vực khác nhau. Do đó, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm khác biệt với hàng loạt sản phẩm khác một “bài toán khó” nhiều công ty đang cố gắng giải quyết.

Bee Event hiểu được những lo lắng các doanh nghiệp gặp phải cung cấp một hình thức quảng sản phẩm rất tiện lợi ngày càng phổ biến được gọi ‘sự kiện ra mắt’. Đây một trong những hình thức mang lại cho sản phẩm khả năng khởi động tốt đạt hiệu quả cao. Kiểm tra bài viết này để biết thêm thông tin về việc ra mắt sản phẩm mới!

Launching event là gì?

“Launch event” nghĩa “sự kiện ra mắt” trong tiếng Việt. Đối với doanh nghiệp, sự kiện ra mắt một loại hình sự kiện công ty tổ chức để thông báo chính thức cho khách hàng cộng đồng về một sản phẩm mới hoặc ra mắt sản phẩm mới.

Sự kiện ra mắt sự kiện lớn quan trọng nhất trong chiến dịch marketing quảng sản phẩm mới của công ty. Tại sự kiện này, các sản phẩm dịch vụ mới của công ty được chính thức công bố tới các đối tác khách hàng, đồng thời thay mặt công ty giới thiệu các đặc tính hiệu quả của sản phẩm. Ngoài ra, sự kiện còn được kết hợp với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo điểm nhấn cho chương trình, giúp buổi ra mắt sản phẩm mới thêm phần hoành tráng ý nghĩa.

Lễ ra mắt sản phẩm mới Suzuki Ertiga (nguồn: Internet)

Lợi ích của việc tổ chức launching event

  • ·Giới thiệu thương hiệu lần đầu đến với công chúng

Nhằm truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo khách hàng và khuyến khích khách hàng tin dùng bằng sự trải nghiệm thực tế trước khi lựa chọn sản phẩm theo phương châm: “Trăm nghe không bằng một thử nghiệm”, thì việc tổ chức sự kiện Bình Phước lễ ra mắt thương hiệu nhằm ghi dấu ấn tốt đẹp cho khách mời và các đối tác, khách hàng, đại lý, bạn bè.Không chỉ làm người tiêu dùng cảm thấy thiện cảm, hơn nữa còn thôi thúc họ muốn mua và sử dụng sản phẩm một cách lâu dài. Đây cũng chính là những bước đi đầu tiên cho chiến lược marketing sản phẩm. Do đó, cần phải tính toán chính xác, và lên kế hoạch chi tiết để mang lại hiệu quả tốt nhất trong sự kiện.

  • Kết nối được những người tiêu dùng có chung thị hiếu

Bước đầu tiên cho sự thành công của sự kiện chính là việc gom được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu có chung đam mê, sở thích đến tham dự, từ đó lan tỏa và mở rộng thị phần. Thương hiệu, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng.
Với tầm quan trọng của buổi lễ ra mắt thương hiệu, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ với quy mô lớn và hoành tráng. Sử dụng các Tone màu chủ đạo nhằm mang đến các giá trị cốt lõi về sản phẩm và tạo ấn tượng sâu sắc.

  • Khẳng định vị thế của sản phẩm trong thị trường

Tùy vào nhận định của mỗi người, nhưng đại đa số tổ chức lễ ra mắt thương hiệu như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.
Tổ chức lễ ra mắt thương hiệu cũng nhằm chia sẻ về những triết lý kinh doanh vô cùng quý báu từ các chuyên gia. Nhằm lan tỏa được những ý nghĩa và nguồn cảm hứng từ sản phẩm mang lại. Khẳng định giá trị của thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm.
Đồng thời, nếu làm tốt ở giai đoạn này, sản phẩm mới vô hình chung sẽ thu hút được sự chú ý của truyền thông và dư luận, nhờ đó sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này.

Ý tưởng tổ chức launching event hiệu quả

Để tổ chức sự kiện giới thiệu hiệu quả, mang lại lợi ích nhất định cho công ty thì việc gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu, giới báo chí, truyền thông rất quan trọng. Bạn cần tìm những khoảnh khắc quan trọng những ý tưởng độc đáo giúp sản phẩm của bạn nổi bật tạo ấn tượng.

1. Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference

Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.

Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp được gửi tới qua các kênh truyền thông phải làm sao thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng. Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung, được đăng tải trên các phương tiện tập trung lượng lớn khách hàng mục tiêu. Chi phí thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

 

2. Event Launching

Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.

Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.

Chi phí, quy mô của Event launching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì để đảm bảo cho sự kiện thành công. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.

3. Truyền thông ra mắt sản phẩm mới trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay được sử dụng rộng rãi và có ảnh hưởng lớn đến con người. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng những trang mạng xã hội để truyền thông sản phẩm mới của mình.
Đây là một trong những việc làm cần thiết và không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần chạy quảng cáo là có thể thông báo cho khách hàng về sản phẩm đó. Ngoài ra, nếu có ngân sách lớn, quý khách hàng có thể lựa chọn quảng cáo trên tivi, nhằm gia tăng tỉ lệ tiếp cận của sản phẩm đến khách hàng mục tiêu.

4. Mời KOLs, ca sĩ diễn viên nổi tiếng đến dự sự kiện

KOLs, khả năng thuê các ca diễn viên nổi tiếng ảnh hưởng tham gia vào các sự kiện do cộng đồng cụ thể tổ chức, một lựa chọn nhiều công ty đang theo đuổi. không chỉ thú vị còn rất tính thương mại truyền thông.

Mời KOLs, ca sĩ diễn viên nổi tiếng đến dự sự kiện
Mời KOLs, ca sĩ diễn viên nổi tiếng đến dự sự kiện

Sự xuất hiện của những người nổi tiếng làm tăng thêm sự quyến cho sự kiện của bạn khơi dậy sự quan tâm của khách mời. Đặc biệt, sự xuất hiện của những người nổi tiếng đồng nghĩa với việc các công ty đang quảng thương hiệu, sản phẩm của mình uy tín, chất lượng. Giúp khách hàng yên tâm hơn trong thời gian chờ nhận hàng. Ngoài ra, việc các KOL được theo dõi trên Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram,… đồng nghĩa với việc họ hội tiếp cận hàng triệu người thông qua các bài PR của mình trên truyền thông các kênh khác như sự kiện ra mắt sản phẩm mới một lợi thế. Được truy cập các mạng hội do chính khách KOL đề cập.

Việc nhiều người biết đến sự kiện này giúp tăng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới. Bạn cũng thể thấy quy vị trí thị trường của công ty.

5. Tổ chức talkshow

Talk show một chương trình trong đó một nhóm người ngồi lại với nhau để thảo luận về một chủ đề hoặc chủ đề cụ thể. Tại các buổi ra mắt sản phẩm mới, người mẫu talk show thể kết hợp với nhau để tạo điểm nhấn cho sự kiện.

Tổ chức talkshow
Tổ chức talkshow

Thay những bài phát biểu, thuyết trình dài dòng về sản phẩm, những talk show, bình luận, trao đổi về sản phẩm của đại diện công ty chuyên gia luôn khiến khách hàng người tham dự hào hứng, thoải mái. Dễ dàng nhận được thông tin về các sản phẩm mới. Đặc biệt, chương trình talkshow mang đến cho khách hàng hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp nghe những đánh giá chủ quan từ các chuyên gia về sản phẩm. Từ đó tạo dựng niềm tin vào sản phẩm của bạn khuyến khích khách hàng mua hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Đơn vị tổ chức lễ ra mắt sản phẩm uy tín

Đến với BEE EVENT, khách hàng sẽ không chỉ được an tâm về sự thành công của chương trình mà còn được tư vấn cụ thể, chi tiết sao cho tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đạt được hiệu quả như ý nhất trong một chi phí hợp lý. Bằng sự thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự đầy nhiệt tình, được đào tạo bài bản, cùng với sự chuẩn bị, tiến trình và cách thức được thực hiện một cách thống nhất toàn diện, từng sự kiện mà chúng tôi tổ chức luôn đảm bảo được tính chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện tại Bình Dương

Thấu hiểu tâm khách hàng nguyện vọng kinh doanh. Với 15 năm kinh nghiệm truyền thông tổ chức sự kiện, Bee event đã cho ra đời Gói dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt từ A-Z. Chúng tôi sở hữu một đội ngũ chuyên nghiệp, nhạy bén những người tạo ra xu hướng xuất sắc. Bee Event luôn được các đối tác khách hàng đánh giá cao về chất lượng sự hài lòng về dịch vụ sau mỗi sự kiện.

———————–
BEE EVENT
We Make Your Future
Địa chỉ: 583 Phạm Ngọc Thạch, P.Phú Mỹ, TP.TDM, Bình Dương
Hotline ‭090 1731731‬ – 0966 795 579

4.6/5 - (21 bình chọn)

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới - Quy trình ra mắt sản phẩm mới