Xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay ngày càng được các doanh nghiệp, tập đoàn quan tâm và coi trọng như một trong những chiến lược marketing của mình. Bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố như nhân sự, kế hoạch, ý tưởng sáng tác thì việc cập nhật xu hướng cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho sự kiện. Điều này không chỉ tạo sự gắn kết cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, tạo thiện cảm và ấn tượng với khách hàng.
Để trở thành một trong những công ty dẫn đầu xu hướng tổ chức sự kiện mới nhất của Việt Nam, Bee event sẽ giúp cập nhật những xu hướng mới nhất trong bài viết này.
10 xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay ở Việt Nam
1. Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding
Trong khi đó, việc tổ chức các sự kiện kết hợp team building cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBNV trong công ty. Xây dựng đội ngũ giúp làm cho các sự kiện trở nên đáng nhớ, mang lại thời gian thư giãn và cho phép những người tham dự thể hiện sự sáng tạo và thế mạnh của họ trước các đồng nghiệp của họ. Kết hợp tổ chức sự kiện với các hoạt động nhóm giúp sự kiện không trở thành những bài phát biểu nhàm chán và đơn điệu, thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên và mang người quản lý, cấp dưới và khách hàng đến gần nhau hơn.
Đây là công ty tổ chức sự kiện gắn kết các trò chơi mang tính đồng đội, tinh thần đồng đội, vui nhộn, team building nhằm tạo sự thể hiện trí tuệ và thể chất của các thành viên. Mỗi thành viên tham gia được tự do vui chơi, sáng tạo và thể hiện năng khiếu, khả năng đặc biệt của mình.
Khi bắt đầu xu hướng này, chỉ có một số trò chơi nhỏ được thêm vào để cải tiến chương trình và thu hút khán giả. Tuy nhiên, sau đó, các hoạt động này ngày càng trở nên nổi bật và toàn bộ phiên họp có thể chỉ dành cho việc xây dựng nhóm.
2. Tổ chức sự kiện theo xu hướng thân thiện môi trường
Ngày nay, môi trường luôn là một chủ đề “nóng” trên toàn thế giới nên các sự kiện liên quan đến hoạt động vì môi trường dễ dàng nhận được sự ủng hộ, quan tâm và tham gia của nhiều người hơn. Những hoạt động này không chỉ mang đến cho người tham gia cảm giác sảng khoái mà còn giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp trong mắt khách hàng và đối tác.
Tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường không chỉ mang đến không gian thoải mái, thú vị cho người tham gia mà còn giúp xóa tan định kiến rằng những sự kiện quy mô lớn phải được tổ chức ở những địa điểm sang trọng. Nó có thể được tổ chức trên bãi cỏ, bãi biển, ngoài trời hoặc gần gũi với thiên nhiên hơn là trong một không gian kín, chật hẹp. Phương pháp này không chỉ tạo cảm giác lôi cuốn, vui vẻ cho người tham gia mà còn giúp làm giàu ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động đi kèm.
Xu hướng thân thiện với môi trường phù hợp với các khu nghỉ dưỡng và sự kiện du lịch quy mô toàn công ty. Nó đặc biệt phù hợp với những công ty có nhân viên lớn tuổi không thích hợp tổ chức các hoạt động nặng nhọc. Tổ chức một sự kiện ngoài trời tốn rất nhiều tiền, nhưng nó rất hiệu quả từ quan điểm quảng cáo bình dương và thu hút khách hàng.
3. Xu hướng tổ chức nâng cao trải nghiệm cho khách mời
Ngày nay, tổ chức một sự kiện không chỉ đơn thuần là mời khách chụp ảnh, tham dự một sự kiện quan trọng và tổ chức tiệc. Thay vào đó, ban tổ chức đã lên nhiều ý tưởng mới và chia sẻ các hoạt động trước và trong sự kiện để khách hàng tự do trải nghiệm.
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sinh tử đối với bất kỳ công ty nào. Bằng cách tối ưu hóa, đa dạng hóa và làm mới trải nghiệm của khách cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các công ty có thể đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách tự nhiên nhất và nhanh nhất. . Tăng cường kết nối giữa khách hàng và thương hiệu của bạn.
Hầu hết những người tham dự sự kiện đều muốn tự mình trải nghiệm. Họ sẵn sàng chi tiền cho trải nghiệm hơn là cho mọi thứ. Khán giả sẽ nhớ mãi những cảm xúc mà sự kiện này gợi lên. Sự “bỡ ngỡ” lần đầu tiên được trải nghiệm chắc chắn sẽ khắc sâu trong lòng những ai nhìn thấy nó.
4. Trải nghiệm không gian sự kiện, sân khấu độc đáo
Ngành tổ chức sự kiện Việt Nam ngày càng phát triển với sự đầu tư kỹ lưỡng từ khâu tổ chức đến thiết kế, bài trí sân khấu và không gian.
Sân khấu chính và không gian sự kiện sẽ là bộ mặt của sự kiện. Một sân khấu tốt luôn gợi lên sự ngưỡng mộ của khán giả và sự ghi nhớ về sự kiện nên ban tổ chức luôn chú trọng khâu thiết kế. Các sân khấu ấn tượng nhưng vẫn có thương hiệu riêng.
5. Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp nghệ thuật đặc sắc
Không chỉ đầu tư cho khâu thiết kế sân khấu, không gian sự kiện, ban tổ chức còn chú trọng đến sự xuất hiện của họ trong chương trình. Thay vì những tiết mục ca múa nhạc đơn thuần, truyền thống, các công ty chọn nghệ thuật biểu diễn trong các sự kiện thời sự để đầu tư bài bản và công phu hơn như:
Múa tương tác đèn LED, múa lụa, múa tương tác hologram, múa hoạt hình…
Các tiết mục nghệ thuật mới lạ, độc đáo được dàn dựng và đạo diễn nhằm nhấn mạnh thông điệp của chương trình và tạo hiệu ứng wow trên sân khấu. Nhìn ra công ty của bạn và gây ấn tượng với khách của bạn bằng một kiểu biểu diễn mới.
6. Xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ cao
Xu hướng tổ chức sự kiện này đang rất phổ biến hiện nay. Các công nghệ thông minh như điện thoại di động, máy tính xách tay, công nghệ VR, bản đồ 3D và ảnh ba chiều sẽ được sử dụng ở mọi nơi để làm nổi bật sự kiện.
Ngoài ra, ban tổ chức còn đầu tư hệ thống điều khiển linh hoạt, thân thiện với người dùng. Hiệu ứng hình ảnh, màn hình LED, âm thanh, ánh sáng không còn cố định, đơn sắc mà được xây dựng đa dạng. Hãy nhiều màu sắc hơn. Mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Xu hướng này đòi hỏi các công ty phải đầu tư tương đối thận trọng và chi tiêu lớn, nhưng thường mang lại lợi nhuận rất cao cho công ty. Chất lượng của sự kiện cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn, thúc đẩy sự thu hút.
7. Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp truyền thông, mạng xã hội
Mạng xã hội là mạng kết nối khổng lồ để truyền thông sự kiện. Phổ biến thông tin về sự kiện, để mọi người biết về sự kiện ngay lập tức và giúp ban tổ chức xác định sự quan tâm của khách đối với các sự kiện sắp tới.
Chúng tôi sử dụng công nghệ quảng cáo và truyền thông, các thuật toán đặc biệt để thu hút sự chú ý và những người quan tâm trên Facebook, Zalo và các trang khác để giúp quảng bá, truyền thông và quảng bá sự kiện của bạn. Khi một sự kiện gây được sự chú ý, điều đó có nghĩa là bạn đã có một số ảnh hưởng đến sự kiện đó bằng cách tăng khả năng tương tác và bình luận về nó.
Sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và mạng xã hội sẽ giúp truyền bá thông tin về dịch vụ tổ chức sự kiện của bạn trong cộng đồng của bạn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng hoàn hảo cho các sự kiện của công ty.
8. Xu hướng tổ chức sự kiện livestream trực tiếp
Live stream đã rất quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Việc tổ chức sự kiện xu hướng này thu hút hàng ngàn khán giả và có thể được theo dõi trực tiếp qua Facebook và YouTube. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp mà còn giúp người tham dự tìm kiếm thông tin nếu họ cần hoặc không thể tham dự sự kiện trực tiếp.
Đặc biệt trước tình hình khó khăn của đại dịch toàn cầu COVID-19 và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tổ chức sự kiện theo hình thức live stream có nhiều ưu điểm, dễ thực hiện nên là lựa chọn tổ chức sự kiện lý tưởng. Nó sẽ trở thành xu hướng hiện nay. sân khấu.
Sử dụng công nghệ, giờ đây có thể lên kế hoạch cho các sự kiện trực tuyến tại các “địa điểm” chưa từng được trải nghiệm trước đây.
9. Xu hướng tổ chức sự kiện cá nhân hóa
Với xu hướng này, trọng tâm của sự kiện là những người tham dự. Những người tham dự có những sở thích khác nhau và cần giải quyết các chủ đề khác nhau trong sự kiện của bạn, vì vậy cá nhân hóa là cách hoàn hảo để giúp những người tham dự của bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Đây sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất vào năm 2021. Cá nhân hóa sự kiện của bạn thu hút người tham dự và góp phần vào sự thành công của sự kiện của bạn.
Xu hướng tổ chức sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú ý và tận dụng cho các sự kiện của mình. Và tất cả họ đã có một số thành công tại sự kiện này.
10. Xu hướng tổ chức sự kiện theo trend
Thời đại công nghệ 4.0 đang dần thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác. Cuộc sống của chúng ta được bao quanh bởi các thiết bị công nghệ.
máy tính, điện thoại di động, Internet, v.v. Điều này cũng làm cho việc truy cập thông tin nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các hiện tượng mạng, chủ đề thu hút cộng đồng cũng được cập nhật nhanh chóng tạo thành trào lưu hot.
- Xu hướng tổ chức sự kiện theo tren
Xu hướng tổ chức sự kiện theo xu hướng đã trở thành sự lựa chọn của các nhà tổ chức. Bằng cách kết hợp các xu hướng hiện tại vào nội dung sự kiện của mình, bạn có thể làm cho sự kiện của mình trở nên độc đáo và mới mẻ, dễ dàng gây ấn tượng và làm hài lòng khách tham dự, đồng thời tạo ra phản hồi giao tiếp hiệu quả và mạnh mẽ. Ví dụ như bóng đá Việt Nam hiện nay rất nổi. Bạn có thể sử dụng các khái niệm liên quan đến bóng đá hoặc mời các cầu thủ nổi tiếng đến các sự kiện để tương tác với họ. Nó tạo nên sức hấp dẫn lớn và thu hút khách.
Hoặc bây giờ là chương trình truyền hình rất nổi tiếng và có lượng lớn người xem. Nội dung từ các trò chơi truyền hình nổi tiếng có thể được kết hợp vào các bữa tiệc và sự kiện, cho phép khách chia sẻ và tham gia trải nghiệm.
Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện
- Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện
Chúng tôi nhận thấy mỗi xu hướng tổ chức sự kiện đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng chương trình và đối tượng khách mời khác nhau. Do đó, các điểm sau cần được xem xét khi lựa chọn:
- Lựa chọn xu hướng sự kiện sao cho phù hợp với chủ đề và loại hình sự kiện.
- Một xu hướng không phù hợp với chủ đề sẽ dẫn đến sự thất bại của toàn bộ sự kiện. Ví dụ: nếu một công ty chọn xu hướng trực tuyến tại bữa tiệc của công ty, điều đó có nghĩa là hoạt động đó đã hoàn toàn “mất” ý nghĩa ban đầu.
- Xu hướng tổ chức sự kiện phải “thời thượng”.
- Điều này rất quan trọng đối với các công ty, vì khách hàng và đối tác một phần sử dụng nó làm cơ sở để đánh giá khả năng đổi mới của công ty.
- Chọn các xu hướng sự kiện phù hợp nhất với khách của bạn.
- Đây có thể là một yếu tố hữu ích trong việc thu hút và “giữ chân” khách đến sự kiện của bạn. Nếu sự kiện của bạn dành cho giới trẻ, bạn có thể chọn xu hướng từ các sự kiện sôi động, nhiều hoạt động xã hội, v.v. Xu hướng sự kiện của bạn nên ấn tượng và đáng nhớ đối với khách của bạn. Điều này giúp các công ty khơi dậy cảm xúc trong đối tượng mục tiêu của họ, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Nhắc nhở khách hàng về mục đích của sự kiện sẽ giúp công ty của bạn thành công.
Chúng tôi tin rằng các Bee event trên sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng về xu hướng tổ chức sự kiện tại Việt Nam trong năm 2023, đồng thời giúp bạn có kiến thức và ý tưởng cho sự kiện tiếp theo của mình. cho công ty của bạn.
Chúng tôi là công ty tổ chức sự kiện tại bình dương uy tín, chất lượng với gần 15 năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ. Bee Event không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất về tổ chức sự kiện trong nước và thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu và xu thế phát triển của xã hội. Ngoài 10 xu hướng tổ chức sự kiện mới trên, Bee event còn cung cấp nhiều ý tưởng tổ chức sự kiện ấn tượng khác. Nếu bạn có ý tưởng khác hoặc cần tổ chức sự kiện, Bee có thể giúp bạn lên kế hoạch tổ chức sự kiện hoàn hảo để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng.