Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả trong event marketing chính là sự kiện. Nó được nhiều người biết đến và nhiều công ty đã áp dụng để cải thiện đáng kể tình hình kinh doanh của mình. Tiếp thị sự kiện là gì? Hãy cùng BEE EVENT giải đáp thắc mắc này trong bài viết tiếp theo nhé!
Event Marketing là gì?
Event marketing là hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ thông qua các tương tác ảo hoặc trực tiếp. Tiếp thị sự kiện có nhiều hình thức, mỗi hình thức tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp bạn. Xu hướng mới nhất trong năm nay là các sự kiện tiếp thị sự kiện sẽ diễn ra dưới dạng kỹ thuật số hoặc ảo thay vì triển khai truyền thống.
Không giống như các hình thức truyền thông quảng cáo và tiếp thị truyền thống tấn công hàng triệu người dùng trên cùng một phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo, tiếp thị sự kiện nhắm đến các cá nhân hoặc nhóm cụ thể với hy vọng tạo ấn tượng với họ, tốt nhất là tại điểm tập kết.
Tổ chức sự kiện là một chiến lược quảng cáo đưa thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của họ tại các sự kiện như hội nghị, hội chợ thương mại và hội thảo. Tất cả các sự kiện đều khác nhau về khán giả, nội dung và văn hóa. Do đó, nó đáng để bán riêng. Để thành công, các nhà tiếp thị sự kiện trong tương lai phải đi đầu trong chiến lược tiếp thị sự kiện của họ. Tiếp thị sự kiện đang ngày càng phổ biến vì nó cho phép các doanh nghiệp kết nối với khán giả của họ theo cách cá nhân hơn. Ngoài ra, tiếp thị sự kiện là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tiếp thị sự kiện của bạn có thể tốn kém, nhưng lợi ích thường lớn hơn chi phí.
Event Marketing dành cho doanh nghiệp nào?
Khi doanh nghiệp có thể theo dõi và xác định đối tượng mục tiêu của mình, mọi doanh nghiệp có thể tìm cách tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tiếp thị sự kiện. Ví dụ:
Nếu công ty của bạn bán sản phẩm thể thao, bạn có thể bán những sản phẩm đó tại các sự kiện thể thao. Bán các sản phẩm công nghệ cho phép bạn giới thiệu công nghệ mới nhất và tốt nhất tại các sự kiện hội nghị.
Trên thực tế, bất kỳ công ty nào cung cấp sản phẩm đều có thể cung cấp mẫu miễn là chúng không phạm pháp. Ngay cả những công ty không thể tạo nguyên mẫu sản phẩm của họ (chẳng hạn như công ty dược phẩm và phòng khám) cũng có thể cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm tương tác.
Event Marketing không nên thay thế tiếp thị truyền thống hoặc cộng đồng, mà nên là một chiến thuật bổ sung cho cả hai. Ví dụ:
Nếu quảng cáo quốc gia của một thương hiệu có một linh vật nổi tiếng, thì linh vật đó có thể xuất hiện tại sự kiện và chụp ảnh với những người tham dự.
Các hình thức Event thường gặp
EVENT có nhiều loại và định dạng khác nhau, nhưng chúng thường được chia thành ba nhóm:
Event trong doanh nghiệp
Event trong doanh nghiệp thường được nhắc đến như các sự kiện hội nghị, hội thảo, lễ khai trương,… Mặc dù những sự kiện này thường mang tính chất nội bộ, nhưng chúng lại rất được chúng tôi quan tâm. Ví dụ, ngày khai trương thường là ngày một công ty tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
Event của khách hàng
Event của khách hàng thường là tri ân, họp báo, hay ra mắt sản phẩm. Đây là tiếp thị của công ty. Xây dựng sự kiện tiếp thị tốt nhất yêu cầu các hình thức quảng cáo và truyền thông tiếp thị sau: Nâng cao hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng tham gia và các hoạt động tiếp thị.
Event phi lợi nhuận
Thể loại này thường đề cập đến các sự kiện từ thiện hoặc gây quỹ (có lẽ là lễ hội). Sự kiện này thường gợi lên thiện cảm từ những người tham gia. Lễ hội cũng là thẻ thường được tạo để quảng bá thương hiệu hoặc khu vực của họ. Ví dụ: Bắn pháo hoa, Lễ hội Đền Hun, Festival Hoa Đà Lạt…
Tầm quan trọng của Event trong chiến lược Marketing
Event marketing là một phần quan trọng trong hỗn hợp truyền thông tiếp thị của nhiều công ty. Vì đây là một hình thức cơ hội quảng cáo tuyệt vời, nó cũng là một cách để các thương hiệu kết nối với lối sống, sở thích và hoạt động cụ thể của đối tượng mục tiêu của họ. Sự kiện cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng. Vì đó là nơi mọi người xử lý thông điệp quảng cáo một cách thuận tiện.
Ngoài ra, các doanh nghiệp thường mong đợi người tiêu dùng tham dự các sự kiện. Điều này là do sự kiện làm cho sự kiện trở nên vui vẻ và hấp dẫn hơn. Sự kiện là nơi trình bày các mẫu và thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Hay nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm của công ty.
Các sự kiện có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình, chẳng hạn như tăng nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, xây dựng lòng trung thành với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, mở rộng vòng kết nối và khách hàng của bạn cũng như tạo doanh thu từ chính sự kiện. Với những mục tiêu rõ ràng và một kế hoạch hoàn hảo, sự kiện của bạn rất đáng để đầu tư vào hoạt động tiếp thị.
Các bước triển khai chiến dịch Event Marketing
Event marketing nên được thiết kế với các mục tiêu truyền thông rõ ràng, nổi bật so với các mục tiêu khác mà bạn đặt ra cho doanh nghiệp của mình. Trong khi bạn có thể quảng cáo chéo (tức là chia sẻ thông tin sự kiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng của công ty bạn và ngược lại), chi tiết tiếp thị sự kiện là các chiến lược hoặc chiến dịch độc lập để quản lý thương hiệu thành công là cần thiết.
Để tiến hành marketing sự kiện, cần nắm rõ thông tin để marketing. Quyết định tên, chủ đề, thương hiệu và mục đích cho sự kiện của bạn trước khi tiếp tục. Tại sao tôi nên tham dự? bạn nhận được gì? Sự kiện của bạn là một công ty con của công ty bạn hay một thương hiệu độc lập?
Sau đó tìm hiểu thời gian và địa điểm sự kiện sẽ được tổ chức. Đây có lẽ là những câu hỏi thường gặp nhất của những người tham gia.
Tiếp theo, hãy xem lịch trình của các sự kiện và có cái nhìn tổng quan. Thời gian dành cho các diễn giả chính, thảo luận nhóm, giải trí, tụ họp và kết nối mạng. Bạn không cần phải xem tất cả những điều này trước khi bắt đầu quảng bá sự kiện của mình, nhưng ít nhất bạn nên biết ai sẽ tham dự và những gì bạn phải cung cấp cho những người tham dự.
Một số khái niệm liên quan đến Event Marketing
Dưới đây là một số khái niệm liên quan đến event marketing mà bạn đọc có thể tham khảo.
Event Management
Event management có nghĩa là quản lý sự kiện trong tiếng Việt. Người quản lý sự kiện là người giám sát tất cả các hoạt động hậu cần quan trọng của một sự kiện như hội nghị, hội thảo, đám cưới, khai trương, khánh thành, kỷ niệm hoặc các sự kiện hoặc tổ chức khác. Thực hiện theo một kế hoạch để cung cấp cho những người tham dự sự kiện thông điệp truyền thông mà khán giả của bạn cần.
Event Organizer
“Event organizer” chịu trách nhiệm lập kế hoạch chương trình, điều phối các nguồn lực và tổ chức sự kiện. Họ quản lý thương hiệu, sắp xếp và chỉ đạo công việc theo ý tưởng, kịch bản, thiết kế, xây dựng và dự thảo tổ chức.
Dù quy mô lớn hay nhỏ, hội nghị, đại nhạc hội, khai trương, sự kiện nào cũng cần đến công ty tổ chức sự kiện. Khi đến địa điểm, thu thập vé của bạn, check-in và đặt chỗ của bạn. Sau đó MC, ca sĩ, vũ đoàn lần lượt biểu diễn. Hội trường, sân khấu, âm thanh, ánh sáng hòa quyện nhuần nhuyễn, hoàn mỹ, không có gì xảy ra. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhờ các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của chúng tôi.
Event Executive
“Event executive” được hiểu đơn giản là những người tổ chức sự kiện, những người luôn xuất hiện và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi sự kiện. Họ được ví như những nghệ sĩ và sử dụng sự sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ của mình để tạo ra những sự kiện hoàn hảo nhất. Đây là những người trực tiếp sắp xếp và điều hành chương trình theo kế hoạch để tránh những sự cố ảnh hưởng đến sự kiện.
Event Planner
Event planner (tạm dịch là người lập kế hoạch sự kiện) là người lên kế hoạch và quản lý lịch trình cho toàn bộ sự kiện, đối với một số sự kiện, người lập kế hoạch sự kiện còn được coi là người quản lý dự án.
- Event Planner
Các nhà hoạch định sự kiện theo nghĩa rộng hơn là tổ chức các hội nghị và hội thảo, cũng như các loại sự kiện khác cho công ty và khách hàng.
Vì vậy, để các bạn hiểu rõ hơn về event marketing là gì, dưới đây là một số thông tin chi tiết về BEE. Tất cả mọi thứ bạn cần biết về tiếp thị sự kiện. Sử dụng sự kiện để quảng bá thương hiệu, nhãn hàng và sản phẩm là một điều rất cần thiết trong xu hướng marketing hiện nay. Hi vọng bài viết này hữu ích với các bạn, đặc biệt là các marketer. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhiều loại hình tiếp thị khác hoặc quan tâm đến các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, vui lòng liên hệ với BEE EVENT.